Tác dụng tuyệt vời tắm thảo mộc của người Dao đỏ


Bài thuốc tắm của người Dao Đỏ cũng có hẳn một truyền thuyết: Đó là không biết từ bao giờ, cứ vào ngày cuối cùng của năm, người Dao Đỏ lại lên rừng hái lá thuốc nấu nước tắm cho cả nhà hoặc bất kỳ khi nào làm việc nhiều, thấy cơ thể mỏi mệt, thời tiết thay đổi, nhức đầu, khản cổ, đi đường xa, đau chân, đau tay… đều tắm lá thuốc này.

Truyền thống đó từ rất lâu đời được gìn giữ tới tận bây giờ và các cây thuốc tắm đã đi vào tiềm thức của người dân tộc Dao, đặc biệt là người Dao Đỏ, trở thành một phương thức chăm sóc sức khỏe không thể thay thế được mỗi khi gia đình có người ốm đau, mệt mỏi.

Công dụng của bài thuốc của người Dao là “dùng lá thuốc chế ra một loại nước tắm, lá thuốc được đun trong 30 phút sẽ cho ra thứ nước tắm màu đỏ đậm như rượu vang, có hương thơm đặc trưng của thảo mộc. Nước tắm có công dụng tốt nhất trong nhiệt độ từ 37°- 40°C. Khi ngâm mình trong bồn tắm, nước tắm nóng sẽ làm nở các lỗ chân lông, tinh chất trong thảo dược người Dao Đỏ thấm qua da thịt, đem lại những công dụng bất ngờ”.




Đối với phụ nữ, nước tắm với các thành phần thảo dược sẽ giúp dưỡng da, làm đẹp da, giữ độ ẩm cho da… Ngâm mình trong nước tắm nóng thường xuyên sẽ giúp cơ thể thải độc, tránh được một số bệnh như đau xương khớp, cao huyết áp, phong thấp.

Sau khi tắm lá thuốc có thể sẽ lưu thông khí huyết, giảm nhức mỏi và phục hồi thể lực.

Liên hệ mua đặc sản Bình Liêu là tắm người Dao 0913 400 365
Share on Google Plus

About sukienquangninh.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét